Federer dễ dàng ghi tên mình vào vòng 2 Úc mở rộng

20:03, 19/01/2015
|

(VnMedia)-   Cũng giống như Nadal và Andy Murray, Roger Federer đã có chiến thắng dễ dàng sau 3 set với tỷ số là 6-4, 6-2, 7-5 trước đối thủ người Đài Loan Yen-Hsu Lu. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ cú sốc đã xảy ra khi Ivanovic phải dừng bước ngay vòng 1.

Roger Federer đã có sự chuẩn bị rất tốt trước khi bước vào giải Grand Slam đầu tiên trong năm. "Tàu tốc hành" đã giành chức vô địch ở giải đấu Brisbane International trước đó đồng thời đạt cột mốc 1000 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu. Tiếp bước các tay vợt hạt giống của Australia Open là Nadal, Murray, Dimitrov, "Tàu tốc hành" đã có chiến thắng khá chóng vánh trước tay vợt Yen-Hsu Lu. Chiến thắng này đã cho thấy khát vọng muốn có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 của "Tàu tốc hành".

Ảnh minh họa

Federer có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Đài Loan

Bước vào trận đấu, tay vợt người Đài Loan cũng gây bất ngờ cho khán giả với những pha giao bóng uy lực. Điều này đã giúp Yen-Hsu Lu có được thế trận khá cân bằng. Phải đến game thứ 5 Federer mới có được break và duy trì được lợi thế giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên.

Kịch bản của set 2 diễn ra còn dễ dàng hơn cho Federer. Tay vợt người Đài Loan chỉ có được 2 game thắng và đành nhận thất bại 2-6 trước Federer ở set này. Bước vào set 3 quyết định, Yen-Hsu Lu cho thấy sự quyết tâm của mình khi có được thế trận giằng co với Federer. Tỷ số được cân bằng 5-5 và Federer phải cần đến những điểm break quan trọng ở game thứ 11 mới có được chiến thắng 7-5 ở set quyết định này.

Với chiến thắng 3-0 này, Federer là tay vợt thứ 3 trong top 4 tay vợt mạnh nhất ghi tên mình vào vòng 2 Úc mở rộng. Đối thủ của Federer trong vòng 2 sẽ là tay vợt Simione Bolelli - tay vợt người Italy đã xuất sắc vượt qua Juan Monaco trong trận đấu kéo dài bốn set trước đó.

Bất ngờ đã diễn ra ở nội dung đơn nữ khi tay vợt hạt giống số 5 của giải là Ivanovic bất ngờ gục ngã trước tay vợt không mấy tên tuổi là Lucie Hradecka ở ngay vòng đấu đầu tiên. Cô được coi là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng đã phải nhận thất bại sau 3 set với tỷ số các set là 6-1, 3-6, 2-6 tại sân Rod Laver ở Melbourne.

Ảnh minh họa

Sharapova có khởi đầu thuận lợi tại Australia Open 2015

Ivanovic đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-1 ở set đầu tiên nhưng cô không duy trì được phong độ ở các set tiếp theo.  Lucie Hradecka giành quyền đi tiếp và sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Polona Hercog (Slovenia) và Qiang Wang (Trung Quốc). Ngay sau trận đấu, Ivanovic cũng chia sẻ cô rất thất vọng với phong độ của mình khi để thất bại tồi tệ này xảy ra.

Trong khi đó, tay vợt số hai thế giới Sharapova đã vượt qua vòng một giải Australia Mở rộng bằng thắng lợi hai set với tỷ số 6-4, 6-1 trước Petra Martic. "Búp bê Nga" đang có được phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Mùa giải trước, Sharapova vào tới vòng bốn tại ba giải Grand Slam Australia Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng và sau đó là vô địch Pháp Mở rộng. Sharapova được coi là ứng cử viên vô địch cho mùa giải năm nay và sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt với Serena Williams.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc