Đường sắt đô thị Hà Nội: Chuẩn bị thi công đồng loạt

08:05, 09/08/2014
|

(VnMedia) - Tin từ Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, công tác GPMB của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đạt được 40,8ha trên tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng là 41,11ha, đạt 99,24%, đảm bảo đủ điều kiện để các nhà thầu triển khai thi công đồng loạt trên công trường.


Ảnh minh họa

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đã giải phóng mặt bằng được trên 90%

 

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất yêu cầu Chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khắc phục các khó khăn, tạo sự đột phát để hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng phần còn lại của dự án.

 

Theo đó, các quận Đống Đa, Hà Đông được yêu cầu tăng cường vận động, thuyết phục các hộ dân đồng thuận chủ trương giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Trong trường hợp các hộ dân cố tình không chấp hành thì UBND các quận tổ chức biện pháp hành chính theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

 

Hai quận Đống Đa và Hà Đông cũng được yêu cầu tổ chức giải ngân ngay nguồn kinh phí do Cục Đường sắt Việt Nam cấp bổ sung. Đối với các hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng thì tổ chức tháo dỡ ngay công trình, vật kiến trúc.

 

Theo yêu cầu của Thành phố và Bộ Giao thông Vận tải, trên địa bàn quận Đống Đa sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 8/2014, đồng thời Sở Xây dựng sẽ bổ sung đủ quỹ nhà tái định cư theo đề nghị của UBND quận Đống Đa, theo nguyên tắc tạo thuận lợi và sớm bàn giao nhà tái định cư cho các hộ dân.

 

Trên địa bàn quận Hà Đông, Thành phố yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng Ga Thanh Xuân 3 (ga S7) thuộc phường Văn Quán trước ngày 15/8 và phần đất nông nghiệp trong tháng 8. Đối với 13 ngôi mộ tươi, UBND quận Hà Đông tiếp tục vận động, thuyết phục nhân dân sớm di chuyển và UBND Thành phố cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để hoàn thành việc di chuyển trước ngày 30/9.

 

Đối với việc di chuyển các công trình ngầm nổi, UBND Thành phố và Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu di chuyển đường điện, hệ thống thông tin liên lạc xong trước ngày 15/8, đường ống cấp nước xong trước ngày 30/8.

 

Ngoài ra, để đảm bảo giải phóng mặt bằng theo tiến độ trên, Thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục đường sắt Việt Nam cấp bổ sung đủ kinh phí trước ngày 12/8 để phục vụ chi trả cho công tác giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi.


Xuân Hưng - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc