Nổ súng giải cứu nữ con tin bị kẻ ngáo đá giữ trong phòng trọ

16:03, 08/08/2014
|

(VnMedia) - Sáng ngày 8/8, hàng trăm người dân và rất đông cảnh sát đã bao vây xung quanh hẻm 329 đường TTH22 (KP.4, phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), nơi Lê Văn Tuấn, 31 tuổi, giữ vợ làm con tin, trấn thủ trong phòng trọ....

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7g cùng ngày, nhiều người dân trong hẻm nghe tiếng đánh chửi nhau của một đôi nam nữ trong phòng trọ. Người phụ nữ cố gắng thoát ra ngoài nhưng không được.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Tân Thới Hiệp và bảo vệ dân phố đã có mặt yêu cầu người đàn ông mở cửa phòng, tuy nhiên người đàn ông này đã cố thủ, khóa chặt cửa giữ người phụ nữ trong phòng.

Sau thời gian dài thuyết phục bất thành, Công an Q.12 và các lực lượng liên quan cũng có mặt để xử lý vụ việc. Hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt trước cửa phòng trọ để lên phương án tiếp cận bên trong.

 Ảnh minh họa

Hàng trăm người dân theo dõi cảnh sát giải cứu con tin. Ảnh: Dân Trí

Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xung quanh hẻm 329 đường TTH22 theo dõi vụ việc. Giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ suốt thời gian xảy ra vụ việc.

Đến 11g50, người đàn ông cố thủ đã yêu cầu một chiếc taxi đến hiện trường để đưa y đi. Tuy nhiên, lúc 12g, người đàn ông cố thủ bên trong lại đổi ý, yêu cầu chiếc taxi rời khỏi hiện trường vì anh ta cho rằng không cần nữa.

Đến 13g đã xác định danh tính người đàn ông bên trong căn phòng trọ tên Lê Văn Tuấn, 31 tuổi.

Theo ông Lê Văn Đác, cha của Lê Văn Tuấn, khoảng 6g sáng nay, vì phê hàng đá, Tuấn đòi tiền vợ (tên Chi) để mua hàng đá nhưng Chi không đưa. Tuấn đã đuổi ba mẹ ruột ra ngoài, và ở bên trong đánh Chi.

Mẹ ruột của Tuấn nhiều lần thuyết phục Tuấn nhưng không được. Do bị bệnh tim và sốc trước hành động của con, bà đã xỉu và đang được chăm sóc sức khỏe.

Đến 14h48, cảnh sát cơ động đạp cửa phòng xông vào căn phòng trọ. Một loạt súng vang lên. Căn phòng trọ đầy khói nghi là bị ném hơi cay. Người phụ nữ dáng vẻ mập mạp được đưa ra khỏi phòng. 5-6 cảnh sát trùm đầu Tuấn đưa lên xe rời khỏi hiện trường. 

Người dân vỗ tay mừng chiến công của các trinh sát. Sau đó, đối tượng đã được áp giải về công an phường.

Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc