IS lại thảm sát dã man 300 người

17:00, 09/02/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại vừa gây rúng động thế giới khi tiếp tục thực hiện một vụ thảm sát kinh hoàng hơn 300 người dân vô tội sống ở thành phố Mosul, phía bắc Iraq. Thông tin này do báo chí địa phương đưa tin ngày hôm qua (8/2).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Những kẻ khủng bố thuộc nhóm IS hay còn gọi là Daesh đã gây ra một vụ thảm sát dã man mới nhằm vào người dân ở Mosul. 300 người đã bị hành quyết trong thành phố”, một đại diện của lực lượng du kích địa phương cho cổng thống tin Almada Press biết.

Vị đại diện trên cho biết thêm, đa số những người bị hành quyết là các sĩ quan thực thi luật pháp, binh lính và các nhà hoạt động xã hội dân sự. Hồi tháng 6 năm 2014, IS đã chiếm đóng Mosul - thành phố lớn thứ hai của Iraq, đồng thời tìm mọi cách chiếm con đập lớn nhất ở nước này.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trước đây còn được gọi là Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL), là một nhóm chiến binh Hồi giáo người Sunni. Ban đầu, IS chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Từ tháng 6 năm 2014, nhóm này bất ngờ mở rộng các cuộc tấn công vào phía bắc và tây Iraq.

Với đà tấn công mạnh mẽ gây kinh ngạc, nhóm khủng bố IS đã chiếm được một loạt khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq giáp biên giới với Syria. IS còn nhăm nhe tiến thẳng về thủ đô Baghdad. Sau khi chiếm đóng thành công những khu vực rộng lớn ở cả Iraq và Syria (1/3 lãnh thổ Syria và 1/3 lãnh thổ Iraq), nhóm IS đã tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo trên những khu vực mà chúng kiểm soát được.

IS reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới về sự tinh vi cũng như tàn bạo của chúng. IS đã gây ra hàng loạt vụ thảm sát, hành quyết dân thường kinh hoàng. Nhóm khủng bố này còn liên tục dùng những vụ chặt đầu ghê rợn để phát đi thông điệp cảnh báo ớn lạnh cho các cường quốc phương Tây.

Trước sự nổi lên đặc biệt nguy hiểm của IS, Mỹ cùng một loạt nước đồng minh bắt đầu thiết lập một liên minh chống IS, thực hiện chiến dịch tấn công tiêu diệt IS từ tháng 8 năm 2014, ban đầu ở Iraq và sau đó là ở cả Syria. Mới đây, hôm 30/9/2015, Nga cũng chính thức tham chiến vào chiến trường Syria bằng việc phát động các cuộc không kích nhằm vào IS, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng này.


Ý kiến bạn đọc