10 thực phẩm bổ dưỡng không thể bỏ qua

13:35, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Dưới đây là một danh sách các thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng mà bạn không thể bỏ qua. Những thực phẩm này ngon, hỗ trợ tập thể dục, và nên được tiêu thụ một cách thường xuyên để đảm bảo bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng, tất cả các vòng.  

 

Một số người ăn kiêng cần phải lựa chọn các thực phẩm thay thế, bạn đừng quá lo lắng có rất nhiều thực phẩm rất tốt cho cơ thể bạn, trong đó có 10 loại thực phẩm bạn không thể bỏ qua.

 

Cá: Rất nhiều cá giàu Omega 3 - Một con cá béo giàu Omega 3 thực sự quan trọng để có được sự cân bằng tỷ lệ 1:1 (Omega 3: Omega 6). Các loại cá hàng đầu giàu Omega3 đó là cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ. Ăn kiêng nên dùng Omega 3 bổ sung, nếu bổ sung dầu cá là không nên, nó làm giảm sự cung cấp Omega3.

 

Bông cải xanh: Sulforaphane, một chất có trong bông cải xanh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn không cho động mạch bị tắc. Cải hoa, cải bruxen, cải bắp và cải lông cũng chứa thành phần trên nhưng liều lượng trong bông cải xanh là cao nhất.

 

Lợi ích của bông cải xanh rất nhiều. Đây là một trong những loại rau để làm salad của bạn, nếu nấu chín càng tốt và có thể là một bổ sung thú vị để bữa ăn tối hàng ngày của bạn. Và bông cải xanh hấp thụ, làm một công việc tuyệt vời giúp giảm béo tuyệt vời.

 

Trứng: Đây là một trong những thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống mà ngay cả người ăn chay nên cùng chia sẻ. Trứng bao gồm chất béo và protein rất lớn, nó đủ cung cấp năng lượng cho bữa sáng của bạn đầy đủ và nếu bạn ăn thực phẩm này không cần phải cần nhiều thời gian.

 

Trứng có thể được dùng với gia vị masala cà ri cũng như một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn tối, cho những người không thể có thời gian ăn cùng gia đình. Cách sử dụng duy nhất là trứng đã được nấu chín.

 

Rau chân vịt: Rau chân vịt cung cấp canxi và magiê rất nhiều, dùng chung với thịt dưới bất kỳ hình thức nào, có thể xào, hấp, nấu súp, hoặc ăn sống hoặc cung cấp thức ăn thô. Loại rau xanh này có dinh dưỡng rất nhiều mà thật khó có thể bỏ qua.

 

Quả mọng: Trong các loại quả mọng như dâu tây, cà chua… ngoài việc chỉ có chứa rất ít hàm lượng calo, chúng còn có chứa nhiều chất chống oxy hoá, lượng nước và chất xơ giúp khống chế lượng đường trong máu hữu hiệu. Chất lycopen, thành phần tạo nên màu đỏ của cà chua có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả. Khi ăn những loại trái cây thay vì chế biến chúng thành những loại nước ép, hay đem làm chín bằng nhiệt độ bạn nên ăn trực tiếp để bảo toàn hàm lượng viatmin và dưỡng chất sẵn có.

 

Các loại hạt: Hầu hết các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng, thương dùng cho bữa ăn phụ, nó thực sự cung cấp cho bạn đầy đủ, rất giàu protein và chất béo.

 

Cà chua: Một loại trái cây? Nó là một loại rau? Thực tế là cà chua có thể cung cấp các chất dinh dưỡng trong bất kỳ bữa ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối, làm phong phú và cung cấp dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn. Cà chua có orbs lycopene và màu đỏ cũng có tác dụng chống ung thư. Nó có đầy đủ các Vitamin A và vitamin K, giúp đỡ trong việc giữ mức huyết áp của bạn dưới sự kiểm soát.

 

Thịt đỏ: Thịt đỏ có chứa chất béo và protein động vật và toàn bộ làm cho một bữa ăn lành mạnh và ngon miệng. Và trừ khi bạn được thoả mãn với thức ăn của bạn, bạn không ăn uống tốt. 

 

Sôcôla đen:  Một số sô cô la đen tiện dụng. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua các yêu cầu để đạt được đối với một số món tráng miệng ngọt không lành mạnh, rằng đó là tốt nhất bạn nói cho dù bạn là gầy, béo. Sôcôla đen có chứa ca cao ít nhất 60% là tốt cho tim và sức khỏe gan.

 

Rượu vang đỏ: Bạn sẽ làm cơ thể bạn rất nhiều điều tốt nếu bạn chuyển đổi từ thức uống ưa thích rượu vang đỏ vì các đặc tính chống oxy hóa của nó. Nếu bạn nghĩ rằng rượu vang đỏ như một niềm đam mê, rượu vang đỏ là một sự lựa chọn rượu thông minh.


Diệu Linh - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc