Thành Long với siêu phẩm võ thuật cuối cùng

07:28, 23/12/2012
|

(VnMedia) - Với 12 con giáp, Thành Long nhận 2 kỷ lục Guinness khi đảm nhận 15 vai trò khác nhau trong một phim (đạo diễn, kịch bản, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật, cascadeur…); và diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm nhất.

Không chỉ được mong chờ vì bộ phim kinh phí lớn nhất từ trước tới giờ của Thành Long, phim còn là lời giã từ vai hành động lớn của diễn viên này.

Phim kể về JC (Thành Long) cầm đầu một nhóm chuyên săn cổ vật lấy tiền thưởng. JC nhận lời tìm 6 đầu tượng đồng trong số 12 con giáp tại Di Hòa Viên, vốn bị thất lạc trong chiến tranh nha phiến năm 1860, và phải nhờ đến sự trợ giúp của Coco, sinh viên khảo cổ du học tại Pháp.

Đây là vai diễn hành động lớn cuối cùng, trong bộ phim đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị 7 năm trời, kinh phí 95 triệu USD. 12 con giáp đậm đặc không khí Thành Long, đầy rẫy pha hành động mạo hiểm, rồi bỗng chất hài hước xen ngang đúng lúc kịch tính.

Một trong số yếu tố hài hước Thành Long khai thác là tính đa quốc gia. Ngoài Trương Lam Tâm (Bonnie), Diêu Tinh Đồng (Coco), Thành Long mời được diễn viên Hàn Quốc Kwon Sang Woo (Simon), diễn viên Pháp Laura Weissbecker (Katherine), nghệ sĩ sân khấu Broadway Oliver Platt (Lawrence), danh hài Pháp Amedeo Rosario (Pierre).

Có lẽ vì là phim hành động bom tấn cuối cùng, nên nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Thư Kỳ cũng nhận lời xuất hiện trong một cảnh nhỏ xíu. Và có lẽ vì tham vọng đưa tác phẩm châu Á đến gần hơn với quốc tế, Thành Long chưa khai thác triệt để các nhân vật.

Phim chính thức ra rạp Việt Nam ngày 20-12, thời điểm Giáng sinh và Tết dương lịch. ‘


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc