Khán giả Got Talent bị hớp hồn bởi "uốn éo"

07:02, 04/02/2013
|

(VnMedia)Khiếu Hương ma mị nhảy belly dance với khói và nước, trong khi đó chàng trai “không xương” Nguyễn Công Đạt mang đến một tiết mục poping vô cùng quyến rũ. Cô bé Ngọc Ánh 12 tuổi và Hoàng Khánh Linh cũng đã làm cho sân khấu Vietnam’s Got Talent bừng sáng khi cống hiến cho khán giả giọng hát quyến rũ.

Khác với sân khấu các vòng loại, trong đêm bán kết, thí sinh được biểu diễn trên một sân khấu lớn và lộng lẫy hơn rất nhiều. Với kích thước lớn gần gấp đôi sân khấu vòng loại và lớn hơn vòng bán kết năm ngoái, sân khấu năm nay được đầu tư công phu, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thoải mái thế hiện tài năng của mình.

Cô gái được chờ đợi là sẽ bùng nổ đã không làm giám khảo thất vọng khi mở màn đêm bán kết một. Gây ấn tượng trong vòng loại sân khấu với kim tuyến rắc đầy bụng và màn trình diễn quyến rũ, lần xuất hiện trong đêm nay của Khiếu Hương còn gây hiệu ứng tốt hơn nữa với nước và khói.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Trong không gian mờ ảo của khói, âm nhạc và trang phục đã làm cho bà mẹ trẻ này như lên đồng trong bài nhảy bellydance đầy ma mị. Một đôi mắt biết nói, hình thể đẹp và kỹ thuật điêu luyện, Khiếu Hương đã mang lại cho người xem một tiết mục mãn nhãn, sáng tạo và mang tính giải trí cao. Giám khảo Thúy Hạnh không ngừng mắt trước sự gợi cảm của thí sinh Khiếu Hương, Thành Lộc thì coi thí sinh như một nữ thần trong bài múa bụng. Còn giám khảo Huy Tuấn tếu táo: “Đúng là so với tiết mục lần trước thì đây là một sự đầu tư công phu. Thật sự tôi không chú ý vào ánh mắt đâu mà chú ý vào nước, ước gì tôi là nước”

Một tài năng cũng được coi là bứt phá và xuất sắc ở đêm đầu đó là màn trình diễn poping duy nhất của Nguyễn Công Đạt. Gương mặt trang điểm ấn tượng, khả năng biểu cảm tốt cộng với những động tác kỹ thuật khó và âm nhạc hấp dẫn đã tạo nên một tiết mục đầy ma mị nhưng cuốn hút của Nguyễn Công Đạt. Cao 1m83 với đôi tay và đôi chân rất dài là một lợi thế cho Công Đạt khi theo đuổi thể loại nhảy này. Tận dụng chiều dài đặc biệt của tay và chân, Công Đạt đã thực hiện những động tác mà người bình thường không làm được. Sự dẻo dai trong kỹ thuật poping, cùng với đôi mắt biết nói và gương mặt biểu cảm đã hớp hồn cả ba vị giám khảo.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Hai tài năng ca hát cũng gây bất ngờ tột độ cho khán giả Got Talent khi ca hát không phải là thế mạnh và chiếm số lượng áp đảo ở mùa giải năm nay.

Đầu tiên phải nói tới sự bạo dạn ấn tượng của cô bé Ngọc Ánh với Turning Tables của Adele. Ở vòng sơ loại, cô bé xinh xắn vừa hát, vừa run đến phát khóc đã làm người xem nghi ngại bản lĩnh sân khấu của cô gái này khi được đi tiếp. Tuy nhiên, vượt qua áp lực sân khấu, Ngọc Ánh đã phô diễn cảm xúc đầy quyến rũ trong bài hit của Adele.

 Ảnh minh họa
 
Sự bản lĩnh này đã khiến giám khảo Thành Lộc phải thốt lên “Ở thí sinh này có ma lực khủng khiếp, ngay từ vòng sơ loại tôi bị hút rồi, không hiểu sao khi cháu bước ra sân khấu, tôi hoàn toàn bị hút vào phần trình diễn của cháu. Cháu hát rất có hồn. Vẻ bề ngoài của cháu nhìn như một nàng công chúa ở trong tòa lâu đài dát vàng, nhưng khi cháu hát như một nữ chiến binh…Chú rất yêu cách hát này của cháu, cháu hát không giống ai hết, ca sỹ mà không giống ai mới là độc đáo”.

Trong khi đó, gây ấn tượng ở vòng sơ loại với ca khúc ballad nhẹ nhàng, Hoàng Khánh Linh quyết định “đổi màu” ngoạn mục với Together Alone tại vòng bán kết. Một ca khúc mang hơi hướng rock của ca sỹ người Hà Lan Anouk đã thể hiện đa chiều được sự giằng xé trong tâm hồn của một cô gái. Khó tính như giám khảo Huy Tuấn cũng phải ca ngợi “Thật sự hôm nay em làm tôi rất bất ngờ với sự mãnh liệt trong giọng hát của em”.

 Ảnh minh họa
 
Giám khảo Thành Lộc cũng khen ngợi “Cứ nổi loạn như thế. Vietnam ’s Got Talent rất cần những người nổi loạn như thế. Bạn có quyền cho mọi người thấy bạn có tài năng. Tôi rất bất ngờ khi bạn hát những đoạn rock, máu lửa của tôi nổi hết cả lên. Tôi cho rằng bạn là một giọng hát xuất sắc rất hiếm hoi trong mùa Got Talent lần thứ 2 này”.

Khẩu thuật đàn bầu – tiết mục được coi là điểm nhấn ở bán kết 1 đã không thành công như mong đợi. Hơi tham lam khi muốn mang đến cả tiếng đàn bầu, đàn guitar và organ trong tiết mục của mình, Hoàng Huy Dũng dù không còn giả gái ẻo lả nhưng lại mang đến một sự thất vọng cho giám khảo khi không thành công trong việc tạo ra âm thanh của các nhạc cụ bằng miệng, trừ tiếng đàn bầu.

 Ảnh minh họa
 
Hai tiết mục nhảy ở bán kết 1 cũng được đầu tư khá công phu về ý tưởng. Sau khi gây ấn tượng ở vòng sơ loại với sự kết hợp của hiphop và nhạc dân gian, nhóm đã thay đổi hoàn toàn với phong cách rất hiện đại, hài hước khi trình diễn với một trích đoạn cải biên của bộ phim kinh điển Titanic trên nền nhạc My heart will go on.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Những cú bay người ngoạn mục cộng với biểu cảm nét mặt duyên dáng của Oxy đã góp phần làm nên một tiết mục khá ấn tượng. Điểm nhấn lớn nhất của nhóm trong phần trình diễn đêm bán kết chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên. Cao trào của sự kết hợp đó là tạo hình khẩu súng cuối tiết mục khi cả chín chàng trai xếp chồng lên nhau.

Dù giám khảo Huy Tuấn hơi khắt khe khi cho rằng tiết mục còn thiếu sự sắc bén, nhưng hai giám khảo còn lại thì khen ngợi hết lời về ý tưởng và tạo hình của nhóm.

Đối lập về mặt hình thể nhưng đôi bạn thân Nhật Duy – Huy Hùng vẫn tiếp tục màn trình diễn beatbox đầy sôi động kết hợp với sự ngộ nghĩnh về ngoại hình trong đêm bán kết. Những sự tung hứng trên sân khấu cũng nhiều hơn so với vòng loại và đem lại không khí khá thoải mái cho trường quay. Tuy nhiên, các giám khảo đòi hỏi ở tiết mục này nhiều hơn như thế và phần đa đều chưa hài lòng với sự bứt phá hay sáng tạo của cặp đôi thí sinh có ngoại hình đối lập này.

 Ảnh minh họa
 
Tương tự như năm ngoái, bảy tiết mục của mỗi tuần bán kết sẽ cạnh tranh với nhau để giành được sự bình chọn của khán giả thông qua tin nhắn để vào vòng chung kết.Tập công bố kết quả được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20h00 thứ ba ngày 05/02/2013.

Mỗi tuần có 2 tiết mục được chọn vào chung kết, một tiết mục có số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả cao nhất, tiết mục còn lại do giám khảo lựa chọn trong 2 tiết mục có số lượng tin nhắn bình chọn cao thứ nhì và thứ ba.

Và cũng sau đêm bán kết đầu tiên và đêm công bố kết quả vào tối thứ ba 05/02, chương trình sẽ tạm nghỉ tết trong 2 tuần và sẽ trở lại vào 20h00 chủ nhật ngày 24/02 trên VTV3.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc