Võ Tắc Thiên bị "tuýt còi" vì quá nhiều cảnh khoe ngực?

11:34, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Bắt đầu lên sóng vào ngày 21/12/2014, nhưng dự án phim cổ trang "Võ Mị Nương truyền kỳ" (The Empress of China) với sự góp mặt của Phạm Băng Băng phát trên đài truyền hình Hồ Nam đã bị dừng phát sóng một tuần sau đó vì "lý do kỹ thuật".

>>  Huỳnh Hiểu Minh công khai tỏ tình với bạn gái trên truyền hình
>> Chiêm ngưỡng 10 "bông hồng lai" nóng bỏng nhất thế giới
>> Đệ nhất mỹ nhân Kim Hee Sun đẹp quyến rũ ở tuổi tứ tuần
>> Những gương mặt ngoại quốc "hot" tại Việt Nam
>> Hút hồn nhan sắc sao nữ gốc Hoa đẹp nhất thế giới
>> Toàn cảnh đám cưới cổ tích của Mỹ nhân đẹp nhất Philippines

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể là đài Hồ Nam phân chia thời lượng phim không đúng quy định. Do thời lượng chiếu phim cổ trang mỗi tuần quá dài so với quy định của Tổng cục Điện ảnh: chỉ được chiếu 15% trên tổng độ dài phim, nên Võ Mị Nương Truyền Kỳ đã bị yêu cầu dừng chiếu trong khi rating (tỷ lệ người xem) phim này vẫn đang ở mức cao ngất ngưởng.

Điều này làm dấy lên nghi vấn trên khắp các trang mạng rằng do tạo hình "khoe ngực" quá táo bạo của các nhân vật nữ kết hợp với nhiều cảnh nóng chính là nguyên nhân khiến Võ Mị Nương Truyền Kỳ bị cục điện ảnh “sờ gáy”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một chuyên gia nghiên cứu phục trang cổ đại cho hay, trang phục phụ nữ những năm đầu khi mới hình thành triều đại nhà Đường vẫn giữ phong cách kín đáo, thanh tao; đến giai đoạn giữa và cuối nhà Đường thì vẻ đẹp đầy đặn mới bắt đầu được ưa chuộng.

Chỉ đến khi Võ Mị Nương lên ngôi, lập ra nhà Võ Chu thì mới bắt đầu xuất hiện những bộ cánh được xẻ ngực quyến rũ và những bộ trang phục này cũng chỉ được sử dụng trong một số dịp nhất định. Tuy nhiên, trong phim, ngay từ giai đoạn đầu của nhà Đường đã ngập tràn những bộ trang phục sexy, khoe ra đến già nửa khuôn ngực. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, fan ruột của Phạm Băng Băng cũng đã ngay lập tức phản biện bằng những chứng cứ lịch sử xác thực. Theo đó, phụ nữ Đường triều đích thực rất chuộng các trang phục khoe trọn khuôn ngực tròn đầy, thậm chí phụ nữ cổ đại còn có thể diện những bộ váy xẻ ngực sâu hơn rất nhiều so với trong phim. Vì vậy, quyết định yêu cầu biên tập lại bộ phim với lí do phản cảm và sai lệch lịch sử của cục kiểm duyệt là điều quá sức phi lí.

Hiện các Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình vẫn không có câu trả lời cho các câu hỏi thắc mắc này.  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau một loạt các suy đoán về nguyên nhân tạm dừng phát sóng của bộ phim, người hâm mộ của "Võ Mị Nương truyền kỳ" đã thở dài nhẹ nhõm để đón nhận sự quay trở lại của bộ phim này vào ngày đầu tiên của năm mới, 1/1/2015. Thế nhưng, họ đã sớm phát hiện ra rằng tất cả các cảnh quay được cho là “hở hang” và “khoe ngực” ở trong phim bị chỉnh sửa, cắt cúp và chuyển hoàn toàn thành cận cảnh khuôn mặt của các nhân vật, mặc cho ngôn ngữ hình ảnh và lời thoại của diễn viên cũng như nội dung cần chuyền tải không hề ăn khớp nhau. 

Việc cắt cúp, chỉnh sửa không chỉ ảnh hưởng đến các tập phim mới, mà còn mở rộng đến tất cả 16 tập phim đã phát sóng trước đó. Việc này khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng khó chịu và bức xúc. Khán giả Trung Quốc không chỉ thất vọng, họ đang tức giận. Một số đăng bình luận châm biếm trực tuyến; một số chỉ trích Cục điện ảnh vì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hiện nay.

Ảnh minh họa

Toàn bộ các cảnh có lộ ngực của mỹ nữ đều bị cắt, thay vào đó chỉ lấy cảnh từ cổ trở lên, khiến cư dân mạng cảm thấy bức xúc. Họ cho rằng cả tập phim chỉ nhìn thấy mặt diễn viên không thấy trang phục hay bối cảnh thì không tự nhiên, cảm giác không thuận mắt.


Nhiều khán giả lên án cách làm việc khó tính của cục điện ảnh, cho rằng: “Nếu so sánh Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng với các phiên bản Võ Tắc Thiên cũ thì có khi còn kín đáo hơn”. Có ý kiến bình luận: " Võ Mị Nương Truyền Kỳ thật sự bị cắt các cảnh có ngực! Không thể tin được thế kỷ 21 rồi còn bảo thủ như vậy. Nền văn hóa của chúng ta chẳng lẽ là nền văn hóa cắt xén?"

Chính ekip sản xuất bộ phim cũng tỏ ra vô cùng bức xúc về việc "làm quá" này của Cục điện ảnh Trung Quốc. Bởi lẽ, so với phiên bản cũ của bộ phim này thì trang phục của các diễn viên vẫn được xét vào diện "kín đáo" hơn nhiều.

Trước khi bị ngừng chiếu, rating 16 tập đầu luôn ở mức cao ngất ngưởng, nhưng với sự chỉnh sửa bất hợp lý chỉ thấy mặt diễn viên mà không thấy phục trang cũng như bối cảnh hiện nay, có khả năng đài Hồ Nam sẽ bị mất đi một lượng khán giả đáng kể.


Huệ Mẫn - (Tổng hợp từ CE/Dramafever.)

Ý kiến bạn đọc