Arsenal bán Gervinho để mua Pepe Reina

18:10, 28/03/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đang lên kế hoạch thanh lý vài cầu thủ để dư giả mua sắm. Mục tiêu của “Pháo thủ” là đưa thủ môn Pepe Reina về sân Emirates vào kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Ảnh minh họa

Gervinho sẽ rời Arsenal khi mùa giải 2012/2013 kết thúc


Dù ngân quỹ chuyển nhượng mùa này của Arsenal lên tới 70 triệu bảng nhưng HLV Wenger vẫn tính toán chi tiêu hợp lý. Ông đang lên kế hoạch bán tiền đạo Gervinho cho Galatasaray.

CLB Thổ Nhĩ Kỳ rất ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ 25 tuổi tại Giải vô địch châu Phi  (CAN 2013) trong màu áo Bờ Biển Ngà. Hình ảnh Gervinho trong màu áo Bờ Biển Ngà luôn quyết đoán và hiệu quả hơn một Gervinho do dự và đánh mất cơ hội ghi bàn tại Arsenal. Cũng vì lẽ đó nên gần hết hai mùa bóng, anh mới ghi được 10 bàn thắng trong 57 lần ra sân trong màu áo Pháo thủ. Cho nên HLV Wenger cho rằng việc đẩy Gervinho đi là hợp lý và cân nhắc cái giá 12 triệu bảng mà Galatasaray đưa ra.

Nếu thương vụ này thành công, Arsenal sẽ rủng rỉnh đầu tư vào thương vụ Pepe Reina. Arsenal vẫn đang khủng hoảng vị trí thủ môn khi những Lukasz Fabianski, Wojciech Szczesny không có được phong độ ổn định. Arsenal cũng quan tâm tới thủ môn Fernando Muslera của Galatasaray nhưng Pepe Reina vẫn là lựa chọn thích hợp hơn cho “The Gunners”.

Pepe Reina hiện không được lòng HLV Brendan Rodgers khi phong độ thiếu ổn định. Các thống kê đã cho thấy, mùa này Reina chỉ có được 7 lần giữ sạch lưới trong 20 trận. Trong đó, số bàn thắng anh để lọt mỗi trận là 1.40, một con số đáng thất vọng nếu so với mùa 08/09 (0.71) hay mùa 09/10 (0.92). “The Kop” muốn bán Reina để tìm “người gác đền” khác nhưng mới đây thủ thành 30  tuổi không muốn chia tay nơi anh đã gắn bó 8 năm.

Dẫu vậy, khi không còn có được sự trọng dụng từ HLV, Reina sẽ cân nhắc việc tìm bến đỗ mới. Gia đình Reina vừa chào đón cậu con trai Thiago Ruiz Reina vừa chào đời hôm 23/3 nên có thể thủ thành này sẽ ở lại Anh thêm một thời gian.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc