Giọng hát Việt có Quán quân đầu tiên

06:51, 14/01/2013
|

(VnMedia) - Với ba phần trình diễn xuất sắc, học trò của huấn luyện viên Thu Minh - cô gái 17 tuổi Hương Tràm đã xuất sắc bước lên ngôi cao nhất cuộc thi Giọng hát Việt mùa giải đầu tiên.

Ngày từ 18h, sân nhà thi đấu Phan Đình Phùng - TP Hồ Chí Minh đã rất đông khán giả đến xem. Ngoài sân, ban tổ chức có đặt một màn hình lớn liên tục phát các clip về cuộc thi. Đặc biệt là 4 MV của 4 thí sinh do các Huấn luyện viên của họ thực hiện như một món quà cho fan trước đêm chung kết.

Ảnh minh họa

Sân khấu trước giờ G

Ảnh minh họa

Ca sỹ Sao Mai điểm hẹn Tiến Mạnh cùng gia đình bay vào cổ vũ em gái - thí sinh Hương Tràm

Ảnh minh họa

Khán giả nườm nượp xếp hàng vào nhà thi đấu 

Ảnh minh họa

Siêu mẫu Hoàng Yến trên hàng ghế khán giả

Ảnh minh họa

Vợ chồng ca sỹ Lệ Quyên cũng đến xem và cổ vũ các thí sinh

Ảnh minh họa

Cường Đô la cũng tới cổ vũ bà xã cùng các thí sinh

Ảnh minh họa

Đào Bá Lộc cũng đến dự đêm chung kết

Ảnh minh họa

Các huấn luyện viên: Trần Lập - Hà Hồ - Thu Minh - Đàm Vĩnh Hưng

9h15: Chung kết The Voice chính thức mở màn bằng một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng. Bốn vị huấn luyện viên cũng mang tới bất ngờ cho sân khấu The Voice bằng sự xuất hiện ấn tượng trong trang phục áo dài truyền thống. Đặc biệt, bất ngờ hơn cả là sự xuất hiện của nhạc sĩ Phương Uyên trên sân khấu trong vai trò cố vấn âm nhạc thay vì ngôi vị Giám đốc âm nhạc trước đó mà chị đã xin rút lui. 

 Ảnh minh họa

 Kiên Giang

Kiên Giang đã mở màn đêm thi chung kết bằng ca khúc "Cám ơn mẹ". Tiếp sau đó, Đinh Hương gây bất ngờ trong một bản phối hoàn toàn mới mẻ ca khúc "Words" - ca khúc tiếng Anh mà cô vừa mới quyết định đổi ngày hôm qua. Trước đó, Đinh Hương định sẽ hát hai ca khúc tiếng Việt, trong đó có một ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn. Nhưng trong buổi tổng duyệt chiều qua, huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã giúp Đinh Hương đổi bài ở phút chót để phát huy sở trường hát tiếng Anh của cô gái này.

 Ảnh minh họa

 Đinh Hương


Mr. Đàm xứng là “Ông hoàng chiêu trò” khi quyết định cho học trò mình tung chiêu hát “Dạ cổ Hoài Lang” trong đêm chung kết. Trước đó, Xuân Nghi được biết tới là một giọng ca dày và có nội lực để xử lý các ca khúc tiếng Anh. Tuy nhiên, càng gần về tới đêm chung kết, Xuân Nghi càng gây bất ngờ với khả năng hát tiếng Việt. Ở đêm bán kết, cô đã bất ngờ “lột xác”, dịu dàng trong bài dân ca nam bộ “Mẹ yêu con”'.

Và trong đêm chung kết, cô lại tiếp tục gây sốc với khả năng xử lý một bản nhạc cổ của nhạc sĩ Cao Văn Lầu đầy trữ tình trên sân khấu. Xuân Nghi vốn không được coi là sáng giá bằng Đinh Hương và Hương Tràm, nhưng với sự biến hóa bất ngờ trong đêm chung kết, cộng với lượng fans hùng hậu của huấn luyện viên Mr. Đàm, rất có thể, cô gái này sẽ làm nên điều bất ngờ tại chung kết tối nay.

 

 Ảnh minh họa

 Xuân Nghi


Ứng viên sáng giá Hương Tràm cũng tạo cú sốc không kém với màn trình diễn “Trên đỉnh Phù Vân” đầy ma mị - khác với phong cách pop ballad mà cô xây dựng tại The Voice. Xử lý tinh tế, mới mẻ và trình diễn như “thoát xác”, Hương Tràm thật sự là đối thủ đáng gờm trong đêm chung kết tối nay. So với ba đối thủ còn lại, phần trình diễn “lên đồng: của Hương Tràm có cao trào để người nghe phải lắng lại.


 Ảnh minh họa

 Hương Tràm cũng tạo cú sốc không kém với màn trình diễn “Trên đỉnh Phù Vân” đầy ma mị


10h14:
Top 4 bước vào phần trình diễn ca khúc thứ hai. Lần này, Xuân Nghi mở màn bằng ca khúc "All by myself" nổi tiếng của Celion Dion. Sau màn tung váy đỏ khắp sân khấu ở đêm thi trước, Xuân Nghi lại có màn xuất hiện "lừng lững" trên một cái bục cao tới hơn 1 mét trên sân khấu. Tuy nhiên, phần đầu tư quá nhiều hình ảnh cũng không thể làm mờ đi được thực tế, ca khúc thứ hai của Xuân Nghi có vẻ không thành công và tạo hiệu ứng khán giả như ca khúc đầu tiên của cô.

 

 Ảnh minh họa

  Xuân Nghi lênh khênh trên sân khấu với "All by myself"


Học trò cưng của huấn luyện viên Trần Lập sau khi mang đến tình cảm nồng nàn, ấm áp trong “Cảm ơn mẹ” đã trở lại với phong cách nhạc thính phòng quen thuộc. Trở về với sở trường của mình, Kiên Giang trở nên tự tin và “điên điên” hơn hẳn so với sự điềm đạm anh từng có trên sân khấu. So với ba thí sinh còn lại, Kiên Giang có tâm lý dường như thoải mái hơn hẳn, vì trước đó, anh chưa từng được đánh giá cao bằng Đinh Hương, Hương tràm hay Xuân Nghi.

 

Với “Tôi là ai” (Bảo Phương), Đinh Hương đã tiếp tục hóa thân thành “gái điên” trên sân khấu trong vai một cô gái đi tìm bản ngã cho mình. Ca khúc này đã được học trò cưng đội Hồ Ngọc Hà thực hiện MV đầu tay bằng sáng tác mới toanh của nhạc sĩ Bảo Phương.

 

 Ảnh minh họa

 Với “Tôi là ai” (Bảo Phương), Đinh Hương đã tiếp tục hóa thân thành “gái điên” trên sân khấu


Có lẽ trong bốn vị huấn luyện viên, Thu Minh thể hiện là người “dốc lòng” nhất khi chị mời lại các thành viên đội mình đã bị loại để hát bè cho hương Tràm ở đêm chung kết. Sau khi phải đứng dậy cổ vũ học trò cưng của mình ở ca khúc “Trên đỉnh Phù Vân”, chị đã tiến thẳng lên sân kháu để làm nhạc trưởng cho ca khúc thứ hai mà Hương Tràm trình diễn là “Queen of the night”.


 Ảnh minh họa

 Hương Tràm với “Queen of the night”


22h50
: Đinh Hương mở màn cho phần trình diễn song ca với huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà trong ca khúc “Fighter”. Với phong cách trình diễn đầy máu lửa trên sân khấu, cả hai đã mang tới sân khấu The Voice một không khí không thể nóng bỏng hơn.


 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, ma mị hơn và gây ấn tượng thị giác hơn hẳn là màn trình diễn của thầy trò Đàm Vĩnh Hưng – Xuân Nghi với “Không thể và có thể”. Một ca khúc vốn đã thành danh trước đó trong list những bài hit của Mr. Đàm không khó để giọng ca dày và có âm vực rộng như Xuân Nghi hát đôi.

 

 Ảnh minh họa
 
“Đường cong” – bài hit của Thu Minh được chọn để làm bài hát đôi cho cặp thầy trò Hương Tràm. Vẫn với phong cách sexy, cả hai đã mang tới một “Đường cong” đầy mê hoặc, quyến rũ. Không khó để “bài tủ” này được thực hiện một cách trơn tru khi cả hai đã hát bằng tất cả tình yêu âm nhạc, bằng tâm hồn nhạy cảm nhưng lại không hề kém tỉnh táo trên con đường chạm tới vinh quang trong đêm nay. Sau cả ba ca khúc, Hương Tràm đang lộ diện là một quán quân xứng đáng cho mùa giải The Voice đầu tiên này.

 

 Ảnh minh họa
 
Tiếp tục bằng một ca khúc hit quen thuộc, “Đường tới ngày vinh quang” của Trần Lập – Kiên Giang đã kết thúc đêm thi chung kết The Voice.


 Ảnh minh họa
 
23h25 : Bốn vị huấn luyện viên chia sẻ những ý kiến về phần trình diễn của 4 thí sinh. Hồ Ngọc Hà sau khi giành những lời khen tặng cho học trò của mình đã khẳng định ý kiến của mình, người xứng đáng bước lên bục cao nhất tại The Voice đó chính là đối thủ của đội Thu Minh - thí sinh Hương Tràm.

 Ảnh minh họa

 Hương Tràm lên ngôi quán quân The Voice


Huấn luyện Thu Minh đón nhận ý kiến của Hồ Ngọc Hà với đầy sự niềm nở. Một lần nữa, chị cũng khẳng định “17 tuổi như Hương Tràm, làm được như thế thì xứng đáng làm quán quân”.

Huấn luyện viên Mr. Đàm cũng phải thừa nhận, Hương Tràm đã làm được những việc rất tuyệt vời, thoát được bóng hình những ca sĩ thành công trước đó ngoạn mục. Anh cũng cho rằng, sự thông minh đó, ngoài tài năng bẩm sinh, Hương Tràm đã có sự giúp sức rất lớn từ huấn luyện viên Thu Minh.

Và đúng như dự đoán của các huấn luyện viên, cùng với sự xuất sắc mà Hương Tràm đã duy trì suốt 3 phần trình diễn, cô gái 17 tuổi này đã giành ngôi vị quán quân The Voice mùa đầu tiên. Trước đó, tại đêm bán kết, cô được huấn luyện viên Thu Minh chọn đi tiếp đã gây bất bình cho nhiều khán giả khi Trúc Nhân có được sự xuất sắc hơn trong đêm thi. Tuy nhiên, sự lựa chọn của Thu Minh đã là một câu trả lời xác đáng cho dư luận, rằng Hương Tràm có tố chất sáng giá và xứng đáng là người được vinh danh trong đêm chung kết tối nay.


Tùng Huy - ảnh Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc