Xong HLV trưởng, chưa "chốt" ứng cử chủ tịch VFF

06:00, 29/03/2013
|

(VnMedia) - Do “điều kiện, hoàn cảnh”, việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) coi như đã xong, còn chuyện nhân sự ứng cử chủ tịch VFF thì vẫn chưa có gì mới.

 

VFF tiếp tục tin tưởng ông Hoàng Văn Phúc

 

Hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam để chuẩn bị cho Đại hội khóa VII đã diễn ra. Hai vấn đề được quan tâm nhất là HLV trưởng ĐTQG và nhân sự cho vị trí chủ tịch VFF. Hai vấn đề này, một vấn đề coi như đã xong, vấn đề bình thường vốn nóng nhưng lần này lại “nguội”, khi VFF tiếp tục tin tưởng HLV Hoàng Văn Phúc. VFF tiếp tục mời HLV này dẫn dắt ĐT Việt Nam , kí hợp đồng dài hạn. Chỉ cần ông Phúc gật đầu, hợp đồng sẽ được kí kết trong thời gian tới.

 

Dù HLV Hoàng Văn Phúc trong thời gian tạm quyền dẫn dắt ĐTQG chỉ thắng được trong những trận giao hữu với các đối thủ bình thường và không tung ra sân lực lượng mạnh nhất, còn đá thật, thi đấu chính thức thì thua ở cả 2 trận (gặp UAE và Hồng Kông) nhưng VFF vẫn cứ tiếp tục tin tưởng HLV này.


         Ảnh minh họa
               
                VFF tiếp tục tin tưởng ông Hoàng Văn Phúc cho vị trí HLV trường ĐT QG

 

Lí do đơn giản, VFF chủ trương tiếp tục sử dụng HLV nội, và sau khi ông Phan Thanh Hùng rút lui, các ứng cử viên Hữu Thắng và Huỳnh Đức khi được ngỏ lời đều từ chối, thì ông Hoàng Văn Phúc trở thành sự lựa chọn duy nhất, “cứu nguy” cho VFF khi nhận lời lên làm “cát-ca-đơ”. Năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc thì vẫn còn nhiều lời bàn ra tán vào, tuy nhiên, không ai hợp hơn HLV này trong việc dẫn dắt một đội bóng trẻ. Ông Phúc đã có thời gian rất dài gắn bó, dẫn dắt tốt đội tuyển U22. Dàn cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games cuối năm nay cũng là do một tay ông Phúc nhào nặn. Các học trò đều rất tin tưởng vào ông Phúc.

 

Mục tiêu lớn nhất năm 2013 của bóng đá Việt Nam là SEA Games, và trao cho ông Phúc chính sản phẩm mà mình đang chăm bẵm bấy lâu nay là điều hợp lí.

 

Vị trí chủ tịch VFF – nhiều ứng cử viên xin rút lui

 

Trước nay, việc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG vốn nóng, phức tạp, nhưng do điều kiện, hoàn cảnh, vấn đề này “nguội” đi, bởi có một vấn đề khác “nóng” hơn nhiều: nhân sự cho chiếc ghế Chủ tịch VFF.


Ông Nguyễn Trọng Hỷ sẽ “về hưu” vào giữa năm nay, và hiện tại, ai sẽ là người thay ông Hỷ thực sự là vấn đề lớn, vấn đề hệ trọng của bóng đá Việt Nam.

 

Đã có 44 ứng cử viên được đưa ra, được nêu tên khi VFF đưa ra thăm dò ý kiến, để các thành viên đề cử nhân sự. Trong đó, có rất nhiều người với năng lực rất cao, có uy tín lớn trong xã hội và nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, chỉ nhìn đã thấy ngay những ứng cử viên này khó mà có thể đảm nhận được vai trò Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

 

Trong đó phải kể đến ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng ban nội chính trung ương. Ông Bá Thanh nổi tiếng là người nhiệt huyết với bóng đá, với những gì ông từng làm cho bóng đá Đà Nẵng. Bên cạnh ông Nguyễn Bá Thanh là ông Hoàng Anh Xuân – Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel. Tuy nhiên, cả ông Nguyễn Bá Thanh và ông Hoàng Anh Xuân đều không ai có đủ thời gian để có thể đảm nhận vai trò Chủ tịch VFF. Người đóng vai trò lãnh đạo cao nhất của bóng đá Việt Nam luôn sẽ cần phải có rất nhiều thời gian, giải quyết rất nhiều công việc lớn bé khác nhau.

 

Trong số 8 ứng cử viên “chốt” lại, thì đã có 3 người chính thức đưa ra lời từ chối.

 

Ngày 5/6, Đại hội VFF khóa VII sẽ diễn ra, và từ nay đến đó, Ban chấp hành VFF sẽ cần phải họp 2 lần nữa để làm công tác chuẩn bị. Những ứng cử viên sẽ được chốt lại là thời điểm trước ngày diễn ra Đại hội 1 tháng, từ những ứng cử viên cuối cùng đó thì vị trí Chủ tịch VFF sẽ được bầu ra. Các chức danh Phó Chủ tịch và Tổng thư kí cũng sẽ có sau Đại hội.

 

Người hâm mộ bóng đá cả nước rất trông đợi vào công tác nhân sự lần này, với hi vọng người lãnh đạo mới cùng ê-kíp lãnh đạo mới sẽ có những quyết sách, chiến lược đúng đắn mang tính đột phá đem đến những bước tiến mới, những thành công mới cho bóng đá Việt Nam .


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc