Các bóng hồng áp đảo tại Sao Mai điểm hẹn 2014

11:19, 26/06/2014
|

(VnMedia) - Nếu như năm 2012 được coi là “dương thịnh, âm suy” khi chỉ có 3 nữ ca sỹ thì Sao Mai điểm hẹn 2014, tình thế bị đảo ngược khi có tới 8/12 gương mặt là nữ, trong đó đa phần còn rất trẻ, báo hiệu một mùa Sao Mai điểm hẹn đầy sôi động, hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Trần Ngọc Vũ và Ngô Thanh Huyền tiếp tục là "đối thủ" của nhau tại SMĐH


Năm 2012, Sao Mai điểm hẹn được đánh giá là mùa "bội thu" của các nam ca sỹ khi có tới 9 người, trong khi nữ chỉ có 3 ca sỹ là Đoàn Thúy Trang, Lưu Thanh Thanh và Vũ Hồng Nhật Trang. 9 "mỹ nam" gồm có Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh, Đông Hùng, Nguyễn Trần Trung Quân, Vũ Hà Anh, Vũ Duy Khánh, Nguyễn Phú Quý, Nam Hùng, Huy Quyết. Và top 3 chung cuộc cũng toàn nam: Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh, Đông Hùng.

Năm nay, Sao Mai điểm hẹn có cuộc "lật ngược thế cờ" khi chỉ có 4 ca sỹ nam, trong khi nữ "áp đảo" với 8 người. Trẻ nhất là Ngô Thanh Huyền và Trần Huyền My, đây là 2 ca sỹ đã từng tham gia các cuộc thi hát lớn trước đó, và đều sinh năm 1995. Điều này gợi nhớ cuộc thi Học viện Ngôi sao vừa kết thúc tuần trước với việc top 3 xuất sắc nhất là Gia Bảo, Hoàng Yến và Hòa Minzy đều sinh năm 1995. Có thể nói sức trẻ đang chiếm lĩnh các cuộc thi hát.

Ngô Thanh Huyền từng gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Sao Mai 2013 ở phong cách nhạc nhẹ. Cô là thí sinh duy nhất phải khiến ban giám khảo đứng dậy vỗ tay sau khi thình bày xong ca khúc dự thi tại vòng chung kết khu vực miền Trung. Sau những nỗ lực của bản thân, Ngô Thanh Huyền đã xuất sắc vượt qua tất cả các anh chị trong top 9 để đoạt giải Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013.

Trần Huyền My từng là thành viên đội Mỹ Linh tại cuộc ti Giọng hát Việt 2013. Giọng hát khá ấn tượng và lối trình diễn tươi trẻ đã giúp Huyền My ghi dấu ấn khá tốt với công chúng. Cho dù không đi sâu nhưng Huyền My cũng là cái tên được nhiều người chú ý.

Ngoài ra, hai cô gái đến từ Đại học sư phạm nghệ thuật trung là Trần Thị Hằng và Bùi Thị Thùy Trang cũng còn rất trẻ. Hằng sinh năm 1994 và Thùy Trang sinh năm 1993. Đây là hai cô gái hứa hẹn sẽ làm nên điều bất ngờ bởi họ trước đó chưa từng tham gia các cuộc thi lớn và luôn ẩn chứa sự bùng nổ.

Với 4 ca sỹ nam thì có Trần Ngọc Vũ và Hà Minh Tiến là tương đối quen thuộc. Trần Ngọc Vũ từng đoạt giải Nhì dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013, đứng sau Ngô Thanh Huyền. Không được đặc cách như các mùa trước, năm nay, chỉ quán quân Sao Mai mới vào thẳng top 12, còn lại đều phải thi như những ca sỹ bình thường khác. Tuy nhiên, với giọng hát nam tính, tài năng chơi ghi ta rất thiện nghệ và gương mặt khá đẹp trai, Trần Ngọc Vũ không mấy khó khăn để chinh khục Ban giám khảo và có mặt trong vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn năm nay.

Một gương mặt khác cũng khá quen thuộc là Hà Minh Tiến, chàng trai đến từ Hải Phòng. Hà Minh Tiến cũng là thí sinh lọt vào top 9 toàn quốc Sao Mai 2013 dòng nhạc nhẹ. Gần đây anh cũng tham gia cuộc thii X factor trong nhóm nhạc X file cùng Tiến Mạnh (anh ruột Hương Tràm) và Xuân Sơn The voice 2012.

Lê Vũ Bình là một tài năng sinh viên khi anh tham gia nhiều hoạt động của phong trào sinh viên Hà Nội. Từng lọt vào chung kết cuộc thi I sing (giọng hát hay sinh viên toàn thành phố) khi là sinh viên năm Nhất, hiện Lê Vũ Bình đã có nhiều tiến bộ và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Giọng hát hay cùng sở trường là vũ đạo, đây sẽ là thí sinh tạo được sự sôi động mỗi lần xuất hiện trên sân khấu.

Ngoài ra, một số gương mặt khác cũng khá ấn tượng như Hoàng Thị Hồng Ngọc từng lọt vào chung kết Sao Mai khu 2013 khu vực phía Bắc với giọng hát pha trộn giữa nhạc nhẹ và dân gian đầy cá tính. Phạm Hà My - cô sinh “ngoại đạo” với thanh nhạc nhưng có giọng hát và phong cách khá mạnh mẽ, “dữ dội” cũng sẽ là một ẩn số của Sao mai điểm hẹn năm nay.

Ảnh minh họa

Bộ 3 quyền lực: Huy Tuấn, Thanh Lam, Việt Tú


Với một ekip hùng hậu và “đỉnh cao” của showbiz Việt ở thời điểm hiện tại gồm: Đạo diễn Việt Tú, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Thanh Lam (Hội đồng nghệ thuật), nhạc sỹ Anh Quân từ vị trí ghế nóng của Vietnam idol đã lui vào hậu trường trở thành Giám đốc âm nhạc Sao Mai điểm hẹn, ca sỹ Mỹ Linh sẽ đảm nhiệm vai trò chuyên gia thanh nhạc và dự kiến sẽ ngồi “ghế nóng” giai đoạn 2 khi Thanh Lam bận biểu diễn ở nước ngoài.

Ban tổ chức lần này đã rút ngắn thời gian từ 10 tuần xuống còn 8 tuần để đảm báo sự hấp dẫn, tránh bị dài quá tạo cảm giác “oải” cho khán giả. Với sự thay đổi đáng kể và một ekip hùng hậu, ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra được một mùa Sao Mai điểm hẹn đạt chất lượng cao, đúng như tiêu chí của chương trình.

Liveshow đầu tiên sẽ được diễn ra lúc 7h tối thứ 6 ngày 4/7 tại sân khấu ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam 43 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội, trực tiếp trên kênh VTV6. MC của chương trình vẫn là cặp đôi quen thuộc: Danh Tùng - Mỹ Lan.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc