Anh bị phạt đá không có khán giả

14:42, 29/03/2013
|

(VnMedia) - FIFA đang xem xét ra án phạt với tuyển Anh sau hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên (CĐV) trong trận đấu với San Marino 23/3 vừa qua.

Ảnh minh họa


CĐV Anh có thể sẽ không được xem "Tam sư" thi đấu


Đội bóng xứ sở sương mù chưa hết chán nản sau trận hoà đáng thất vọng với Montenegro 27/3 vừa qua, thì tiếp tục nhận tin không vui. Họ có thể sẽ thi đấu mà không có khán giả trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 tiếp theo, nếu FIFA xác định CĐV Anh đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hai anh em Ferdinand ở trận đấu với San Marino.

Cụ thể, Tổ chức Bóng đá chống phân biệt chủng tộc ở châu Âu (FARE) đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về hành vi phân biệt chủng tộc từ phía chính các CĐV tuyển Anh hướng tới Rio Ferdinand và Anton Ferdinand. Nhưng chủ yếu những lời miệt thị ấy hướng về Rio, người đã từ chối lệnh triệu tập của HLV Roy Hodgson để bay 15 tiếng đến Qatar tham gia bình luận trận đấu với San Marino.

FARE khẳng định lời cáo buộc này dựa trên những báo cáo xác đáng. Họ tin tưởng FIFA sẽ có những biện pháp cần thiết để giảm những hành vi xấu này trong các trận đấu. Trước đó, FIFA đã cấm khán giả đến sân trong trận đấu của Hungary và Bulgaria ở vòng loại World Cup 2014 sắp tới.

Một vài CĐV Anh có mặt trên sân trong trận đấu lại có những ý kiến trái ngược nhau. Có những người khẳng định là không nghe thấy lời lẽ miệt thị nào, có những lại chắc chắn rằng đã nghe thấy.

Dù vậy, nếu FIFA đồng ý với tổ chức FARE, trận đấu giữa “Tam sư” và Moldova vào 6/9 sẽ diễn ra mà không có khán giả nào được phép đến sân.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc