HLV Mancini chính thức đầu hàng trước MU!

07:37, 29/03/2013
|

(VnMedia) - Với cá tính mạnh mẽ, HLV Mancini hiếm khi nào chịu thừa nhận thất bại nhất là trước kình địch Man Utd. Thế nhưng hôm qua (28/3), chiến lược gia người Italia này đã phải thừa nhận không thể bảo vệ  ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Ảnh minh họa
Mancini chính thức giương cờ trắng!

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ bước vào vòng 30 với những trận cầu hấp dẫn khi Man City đón tiếp Newcastle trên sân nhà Etihad. Còn Man Utd sẽ tới làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland.
 
Giải vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng với khoảng cách lên tới 15 điểm, Man Utd gần như chắc chắn sẽ hạ bệ nhà đương kim vô địch Man City. Thậm chí nếu giành thêm 13 điểm nữa, “quỷ đỏ” sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4 vòng đấu!
 
Trên lý thuyết Man City vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nếu Man Utd sẩy chân và phía trước hai đội vẫn còn 1 trận tái đấu. Tuy nhiên, điều đó rất khó xảy ra nếu xét trên phong độ hiện tại của đội chủ sân Old Trafford.  
 
Dù không muốn “buông súng” và làm nản lòng các học trò và người hâm mộ nhưng ông Mancini vẫn buộc phải thừa nhận một sự thật phũ phàng với “The Citizens”.
 
“Có lẽ mọi chuyện đã chấm dứt với Man City. Chắc chắn Man City sẽ vẫn nỗ lực hết mình ở 9 vòng đấu cuối nhưng cũng khó có thể thay đổi được cục diện như hiện tại”, ông Mancini phát biểu trước báo giới.
 
Cũng theo cựu HLV của Inter Milan này, Man City vẫn còn chiếc cúp FA để phấn đấu cho mùa giải 2012 – 2013, sau khi sớm bị loại khỏi Champions League.
 
Ngay cả khi không thể bảo vệ ngôi vương, Man City cũng không dám lơ là ở những vòng đấu cuối. Do “The Citizens” đang bị các đội như Chelsea, Tottenham bám đuổi rất quyết liệt. Hiện họ chỉ còn hơn “The Blues  4 điểm và 5 điểm đối với “Spurs”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc